แนวคิดกระเป๋าสตางค์เดสก์ท็อปและวิธีการทำงาน

Desktop Wallet นั้นเป็นอุปกรณ์หรือโปรแกรมที่ช่วยให้คุณสามารถจัดเก็บสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ ได้ กระเป๋าเงินดังกล่าวสามารถโอนสกุลเงินดิจิทัลไปยังกระเป๋าเงินอื่นได้

กระเป๋าเงินคริปโตทั้งหมดมีรหัสการลงทุน Bitcoin เชื่อมโยงอยู่ด้วย ทำให้คุณสามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ มีกระเป๋าสตางค์ crypto บนเดสก์ท็อปหลายประเภทที่มีอยู่ในตลาด เช่น กระเป๋ากระดาษ กระเป๋าซอฟต์แวร์ และกระเป๋าฮาร์ดแวร์

เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลไม่ใช่สิ่งของที่จับต้องได้ซึ่งมีมวลและสาร คุณจึงไม่สามารถเก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือล็อกเกอร์ธนาคารได้ สกุลเงินเหล่านี้สามารถเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ crypto ที่ทำหน้าที่เป็นธนาคารเสมือนของคุณได้

กระเป๋าเงินคริปโตเป็นสถานีเสมือนของคุณที่คุณสามารถจัดเก็บทรัพย์สินอันมีค่าได้อย่างปลอดภัยเพื่อใช้ในอนาคต นับตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการปฏิวัติสกุลเงินดิจิทัล กระเป๋าเงินเหล่านี้ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในหมู่นักลงทุนยุคใหม่ ก่อนที่จะเลือกกระเป๋าเงิน คุณต้องตรวจสอบคุณสมบัติความปลอดภัยของกระเป๋าเงินดังกล่าวก่อน ตัวอย่างเช่น กระเป๋าเงินดิจิทัลหรือกระเป๋าเงินร้อนตามแอปพลิเคชันสามารถถูกโจมตีโดยอาชญากรไซเบอร์ได้ และคุณสามารถหลีกเลี่ยงภัยคุกคามดังกล่าวได้โดยใช้เดสก์ท็อปหรือกระเป๋าเงินเย็น

กระเป๋าเงินเดสก์ท็อปคืออะไร?
กระเป๋าเงินคริปโตเคอเรนซีที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บและใช้จ่ายเงินดิจิตอลประเภทต่างๆ เช่น Bitcoin และ Ethereum เรียกว่าบล็อคเชนหรือกระเป๋าเงินเดสก์ท็อป การทำธุรกรรมทั้งหมดปลอดภัยและรวดเร็ว กระเป๋าเงินประเภทนี้มีกุญแจสองประเภท: สาธารณะและส่วนตัว อย่างไรก็ตาม กระเป๋าเงินเหล่านี้ไม่ปลอดภัย 100% เนื่องจากกุญแจของคุณอาจถูกแฮ็กได้เมื่อคุณเชื่อมต่ออุปกรณ์ของคุณกับอินเทอร์เน็ต เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว คุณต้องใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสบนคอมพิวเตอร์หรือเดสก์ท็อปของคุณ

ที่อยู่สาธารณะทำหน้าที่เป็นที่อยู่กระเป๋าเงินของคุณเพื่อให้ผู้อื่นส่ง cryptocurrencies ให้กับคุณ คุณใช้รหัสผ่านส่วนตัวเท่านั้นและใช้เพื่อแสดงรหัสผ่านของคุณเมื่อคุณต้องการลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณ สุดท้ายนี้ รหัสบล็อคเชนจะเชื่อมโยงกับที่อยู่กระเป๋าเงินของคุณและใช้เพื่อติดตามธุรกรรมทั้งหมดของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณต้องเก็บคีย์ส่วนตัวของคุณไว้ในที่ปลอดภัยและอย่าแชร์คีย์ส่วนตัวของคุณกับใคร หากคุณต้องการรับสกุลเงินดิจิตอล คุณสามารถแบ่งปันรหัสสาธารณะหรือรหัส QU บนกระเป๋าเงินของคุณกับผู้ใช้ได้

กระเป๋าเงินเหล่านี้ทำงานอย่างไร?
เครือข่ายบล็อกเชนถือได้ว่าเป็นบัญชีแยกประเภทสาธารณะที่กิจกรรมทั้งหมดถูกจัดเก็บและประมวลผล ประกอบด้วยข้อมูล เช่น ยอดคงเหลือในกระเป๋าเงินต่างๆ และผู้ถือกุญแจของกระเป๋าเงินแต่ละใบ เมื่อเราบอกว่าสกุลเงินดิจิทัลของคุณถูกจัดเก็บไว้ในกระเป๋าเงิน เราไม่ได้หมายความตามตัวอักษร สกุลเงินนั้นมีอยู่ในบล็อกเชนเฉพาะในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น

รหัสสาธารณะทำหน้าที่เป็นสาธารณสมบัติของคุณ ทำให้ผู้ใช้รายอื่นสามารถส่งเหรียญไปยังกระเป๋าเงินของคุณได้โดยตรง ในทางตรงกันข้าม รหัสส่วนตัวของคุณช่วยให้คุณและเพียงคุณเท่านั้น เพื่อดูว่าคุณมีสกุลเงินดิจิทัลจำนวนเท่าใดในกระเป๋าเงินของคุณ ผู้คนจำเป็นต้องเข้าถึงกระเป๋าเงินของตนโดยใช้รหัสส่วนตัวเพื่อโอนเหรียญไปยังผู้ใช้รายอื่น

คุณสมบัติของกระเป๋าเงินบล็อคเชน:
ความปลอดภัย: กระเป๋าเงินเหล่านี้ใช้อัลกอริธึมการเข้ารหัสเพื่อปกป้องบัญชีของคุณด้วยความปลอดภัยสูง ข้อมูลที่เก็บไว้ในนั้นสามารถถอดรหัสได้ผ่านรหัสส่วนตัวเท่านั้น

ค่าธรรมเนียมต่ำ: หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่สุดว่าทำไมผู้ใช้ถึงชอบใช้สกุลเงินดิจิทัลก็คือค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ต่ำที่พวกเขาเสนอ ค่าธรรมเนียมการทำงานที่พวกเขาเรียกเก็บต่อธุรกรรมนั้นไม่มีนัยสำคัญ

ธุรกรรมทันที: ธุรกรรมบล็อคเชนนั้นไม่ยุ่งยากและรวดเร็ว หากคุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต คุณสามารถส่งหรือรับเหรียญได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน

ใช้งานง่าย: กระเป๋าเงินเหล่านี้ใช้งานง่ายมาก อินเทอร์เฟซผู้ใช้เป็นมิตรกับลูกค้าและช่วยคุณนำทางขั้นตอนที่เกี่ยวข้อง

ธุรกรรมข้ามสกุลเงินที่แตกต่างกัน: กระเป๋าเงินบล็อคเชนช่วยให้คุณทำธุรกรรมข้ามสกุลเงินประเภทต่าง ๆ ทำให้กระบวนการแปลงง่ายและสะดวก

โดยทั่วไปแล้ว Hardware Wallet ถูกสร้างขึ้นเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ในขณะที่ Software Wallet ถูกสร้างขึ้นเพื่อความสะดวก กระเป๋าเงินแบบตั้งโต๊ะใช้งานง่ายและมีความปลอดภัยสูง ทำให้เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ทุกวัน ผู้คนสามารถลงทะเบียนและสร้างกระเป๋าเงินบล็อคเชนในแอปได้อย่างง่ายดาย